35 sự cố tivi Samsung có thể tự khắc phục tại nhà

Ngày đăng: 04/05/2016 - Lượt xem: 27105
5 bầu chọn / điểm trung bình: 3

Hướng dẫn cách xử lý 35 sự cố tivi Samsung tại nhà, an toàn, hiệu quả cao.

Cách tự khắc phục một số sự cố tivi Samsung 

Dưới đây là 35 sự cố tivi SAMSUNG hay gặp phải và hướng dẫn giải pháp khắc phục:

STT

Sự cố

Hướng dẫn và giải pháp

1

Chất lượng hình ảnh

Trước tiên, thực hiện kiểm tra hình ảnh và xem TV của bạn có hiện thị đúng hình ảnh kiểm tra không( vào MENU-Hỗ trợ-Tự chẩn đoán-kiểm tra hình ảnh). Nếu hình ảnh kiểm tra được hiển thị đúng, hình ảnh xấu có thể do nguồn vào và tín hiệu.

2

Hình ảnh trên TV trông không đẹp như ở cửa hàng

Nếu bạn đang sử dụng cáp analog/ hộp giải mã, hãy nâng cấp lên hôp giải mã kỹ thuật số hãy sử dụng cáp HDMI hoặc component để cho chất lượng hình ảnh HD ( độ phân giải cao).

Thuê bao sử dụng truyền hình cáp/hộp giải mã: hãy thử những kênh truyền hình kỹ thuật số từ danh sách các kênh.

Kết nối ăng-ten: Hãy thử các đài HD sau khi thực hiện dò chương trình tự động

Nhiều kênh HD được nâng cấp từ nội dung SD( Độ phân giải tiêu chuẩn).

Điều chỉnh độ phân giải truy xuất của cáp/ hộp giải mã về 1080i hoặc 720p

Hãy chắ rằng bạn đang xem TV từ khoảng cách tối thiểu được khuyến cáo dựa trên kích thước và độ phân giải của tín hiệu.

3

Hình ảnh bị biến dạng: lỗi khối lớn, khối nhỏ, chấm, điểm ảnh.

Quá trình nén video có thể gây biến dạng hình ảnh nhất là đối với những hình ảnh chuyển động nhanh như chương trình thể thao hoăc phim hành động.

Mức tín hiệu thấp hoặc chất lượng tín hiệu kém có thể gây biến dạng hình ảnh. Đây không phải là lỗi của TV.

Sử dụng điện thoại gần TV ( phạm vi 1m ) có thể gây nhiễu hình ảnh TV.

4

Màu sai hoặc thiếu màu.

Nếu bạn đang sử dụng kết nối component, hãy chắc rằng cáp component được kết nối đúng với đầu cắm. kết nối sai hoặc lỏng có thể gây ra các vấn đề về màu hoặc màn hình trắng xóa.

5

Màu hoặc độ sáng kém

Điều chỉnh các tùy chọn hình ảnh trong menu TV (Chế độ hình ảnh/màu sắc/độ sáng/độ nét

Điều chỉnh tùy chọn Tiết kiệm điện trong menu TV (MENU– Hệ thống - giải pháp tiết kiệm - tiết kiệm điện)

Khôi phục hình ảnh về mặc định( MENU- Hình ảnh - Đặt lại hình ảnh)

6

Có một đường chấm trên cạnh của màn hình.

Nếu kích thước hình ảnh được thiết lập là vừa màn hình, hãy đổi thành 16:9

Thay đổi độ phân giải của cáp/ hộp giải mã.

7

Hình ảnh chỉ có màu trắng đen

Nếu bạn đnag sử dụng ngõ vào AV composite, hãy nối cáp video( màu vàng) với đầu cắm màu xanh lá cây của ngô vào component 1 trên TV.

8

Khi chuyển kênh hình ảnh bị đứng hoặc bị biến dạng hoặc bị trễ.

Nếu TV đang kết nối với hộp giải mã truyền hình cáp, vui lòng thử khởi động lại hộp giải mã. Hãy nối lại đây AC và chờ tới khi hộp giải mã khởi động lại. có thể mất tối đa là 20 phút

Thiết lập độ phân giải nhõ ra của hộp giải ngõ giải mã truyền hình cáp về 1080i hoặc 720p.

9

Chất lượng âm thanh

Trước tiên, thực hiện kiểm tra âm thanh, để xác định âm thanh TV có hoạt động đúng không (vào MENU–Hỗ trợ-Tự chẩn đoán-Kiểm tra âm thanh)

Nếu hệ thống âm thanh tốt, vấn đề âm thanh có thể do nhuồn vào hoặc tín hiệu.

10

Không có âm thanh hoặc âm thanh quá nhỏ khi đã chỉnh âm lượng tối đa

Vui lòng kiểm tra mức âm lượng của thiết bị ngoại vi( hộp giải mã truyền hình cáp/ vệ tinh, đầu DVD, Blu-ray….) kết nối với TV

11

Hình ảnh đẹp nhưng không có âm thanh

Thiết lập tùy chọn Chọn loa là Loa TV trong menu âm thanh

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị ngoại vi, hãy chắn chắn rằng tất cả cáp âm thanh đã được kết nối đúng với đầu cắm ngõ vào âm thanh trên TV

Nếu bạn đang sử dung thiết bị ngoại vi , hãy kiểm tra tùy chọn ngõ ra âm thanh của thiết bị này( ví dụ có thể bạn cần thay đổi tùy chọn âm thanh cả hộp giải mã truyền hình cáp về HDMI khi bạn đang sử dụng kết nốI HDMI với TV)

Nếu bạn sử dụng cáp DVI sang HDMI cần có cáp âm thanh riêng.

Khởi động lại thiết bị kết nối bang cách rút và sau đó cắm lại dây điện nguồn của thiết bị.

12

Loa phát ra tiếng ồn kỳ lạ

Kiểm tra các kết nối cáp. Hãy chắc rằng cáp video không được kết nối với ngõ vào âm thanh

Đối với các kết nối ăng-ten và truyền hình cáp, hãy kiểm tra cường độ tín hiệu. Tín hiệu yếu có thể là nguyên nhân gây ra biến dạng âm thanh.

13

TV bật không lên

Hãy chắc rằng dây điện nguồn AC được cắm chặt vào ổ điện trên tường và vào TV

Hãy chắc rằng ổ điện trên tường có điện

Thử nhấn nút POWER trên TV để chắc rằng vấn đề không phải do điều khiển từ xa. Nếu TV bật lên, xin tham khảo”điều khiển từ xa không hoạt động” bên dưới.

14

TV tự động tắt

Bạn hãy chắn rằng Bộ định giờ ngủ được thiết lập là Tắt trong menu Thời gian.

Nếu máy tính của bạn đang kết nối đến TV  kiểm tra cài đặt nguồn trên máy tính của bạn

Hãy chắc rằng dây điện nguồn AC được cắm chặt vào ổ điện trên tường và vào TV

Tắt nguồn khi không có tín hiệu sẽ tự động tắt TV nếu không có bất kỳ tín hiệu nào sau một khoảng thời gian xác định. Tự động tắt nguồn sẽ tự động tắ TV nếu không có người sử dụng sau 4 tiếng.

15

Không có hình ảnh/video

Kiểm tra các kết nối cáp ( tháo gỡ và nối lại tất cả cáp tới TV và thiết bị ngoại vi)

Thiết lập ngõ ra video của thiết bị ngoại vi( Cáp/hộp giải mã truyền hình cáp, DVD,Bli-ray…) phù hợp với các kết nối đến ngõ vào của TV . Vdu: nếu ngõ ra của thiết bị ngoại vi là HDMI thì nó phải được nối với ngõ vào HDMI trên TV.

Hãy chắc rằng các thiết bị kết nối đều đã bật

Nhớ chọn đúng nguồn vào cho TV bằng cách nhấn nút SOURCE tren điều khiển từ xa của TV

Khởi động lại thiết bị bằng cách cắm lại dây nguồn của thiết bị.

16

TV không nhận tất cả kênh

Chắc chắn rằng cáp ăng-ten kết nối an toàn

Hãy thử thiết lập( thiết lập ban đầu) để thêm các kênh có sẵn vào danh sách kênh( MENU-Hệ thống-thiết lập(thiết lập ban đầu)và chờ đợi cho tất cả sẵn sang để được lưu trữ

Kiểm tra ăng-ten đúng vị trí

17

Hình ảnh bị biến dạng: lỗi khối lớn, khối nhỏ, chấm, điểm ảnh,.

Qua trình nén video có thể gây biến dạng hình ảnh nhất là với những ảnh động như chương trình thể thao hoặc phim hành động

Mức tín hiệu thấp có thể gây biến dạng hình ảnh. Đây không phải là vấn đề của TV.

18

Sự cố khác

 

19

Hình ảnh không hiển thị đầy màn hình.

Các kênh HD sẽ có các dải màu đen nằm ở hai bên cạnh màn hình nội dung SD( tỉ lệ: 4:3)

Các dải màu đen ở phía dưới sẽ xuất hiện khi chiếu phim có tỉ lệ khuôn hình khác với TV.

Điều chỉnh các tùy chọn kích thước hình ảnh trên thiết bị ngoại vi hoặc TV thành vừa màn hình

20

Điều khiển từ xa không hoạt động

Thay pin cho ĐKTX, nhớ lắp đúng cực(+/-)

Lau sạch cửa sổ truyền tín hiệu của cảm biến trên ĐKTX

Thử hướng thẳng ĐKTX vào TV khoảng cách 1.5 -1.8m

21

Điều khiển từ xa của cáp/ hộp giaỉ mã truyền hình cáp không bật tắt TV hoặc điều chỉnh lượng được.

Lập trình điều khiển từ xa của cáp/ hộp giải mã truyền hình cáp để điều khiển được TV Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng của cáp/hộp giải mã truyền hình cáp để biết mã số của TIVI LED SAMSUNG.

22

Thông báo” chế độ này không được hỗ trợ” xuất hiện.

Kiểm tra độ phân giải được hỗ trợ của TV và điều chỉnh độ phân giải ngõ ra của thiết bị bên ngoài cho phù hợp

23

Có mùi nhựa tỏa ra từ TV

Mùi này bình thường và sẽ phai theo thời gian

24

Thông tin tín hiệu của TV không khả dụng trong menu Tự chẩn đoán

Chức năng này chỉ có trong kênh kỹ thuật sooscuar kết nối awngten/RF/Cáp đồng trục

25

TV nghiêng về bên phải hoặc bên trái.

Tháo chân máy ra khỏi TV rồi lắp trở lại

26

Gặp khó khăn khi lắp chân máy

Hãy chắn chắn TV được đặt trên một mặt phẳng. Nếu bạn không thể tháo ốc vít ra khỏi TV, hãy sử dụng tua vít có nam châm ( từ tính)

27

Menu kênh chuyển thành màu xám( không sử dụng được)

Menu kenh chỉ sử dụng được khi ngõ vào là TV

28

Các cài đặt của bạn bị mất sau 5 phút hoặc mỗi lần tắt TV.

Nếu TV ở chế độ Trưng bày, nó sẽ tự khôi phục âm thanh và hình ảnh sau 5 phút. Thay cài đặt từ Trưng bày sang sử dụng tại nhà, nhấn nút SOURCE để chọn chế độ TV, vào MENU-Hỗ trợ- chế độ sử dụng

29

Đôi lúc TV bị mất âm thanh hoặc hình ảnh video.

Hãy kiểm tra các kết nối và kết nối lại.

Việc mất âm thanh hoặc video có thể do dùng cáp quá cứng hoặc quá dày. Hãy chắc rằng dây cáp đủ mềm dẻo để sử dụng lâu dài. Nếu TV được gắn trên tường, chúng tôi khuyến cáo sử dụng cáp vói các đầu nối 90 độ.

30

Bạn thấy nhưng hạt nhỏ khi quan sát gần cạnh khung TV

Đây là phần thiết kế của sản phẩm và không phải lỗi sản phẩm

31

Menu PIP không có sẵn

Chức năng PIP chỉ có sẵn khi bạn đang sử dụng cổng HDMI hay những thiết bị nguồn

32

Tôi đã tắt TV 45 phút trước và nó tự bật lại

Đây là điều bình thường TV sử dụng chức năng OTA ( theo sóng vô tuyến) để tự nâng cấp phần mềm đã tải xuống trong khi bạn đang xem TV

33

Có hiện tượng hình ảnh/ âm thanh bị lặp đi lặp lại

Hãy kiểm tra và thay đổi nguồn vào / tín hiệu

34

Có thể có phản ứng hóa học xảy ra giữa lớp đệm cao su của chân máy với vật dụng đặt TV.

Để tránh hiện tượng này, hãy sử dụng lớp phủ nỉ trên bất kỳ bề mặt nào nơi TV tiếp xúc trực tiếp với vật dụng

35

Thông báo xuất hiện :” Tập tin này có thể không hoạt động đúng”

Có thể do tập tin chứa nội dung có tỉ lệ bit cao. Nội dung thông thường sẽ được trình diễn có thể xuất hiện lỗi

 

Trong trường hợp việc khắc phục gặp phải khó khăn, vui lòng liên hệ Trung tâm sửa chữa tivi Samsung tại Hà Nội hoặc gọi 0904.230.230 để được trợ giúp.

Danh mục tin tức
CSKH: 024 39 04 04 04 - 0904 791 792

Trung tâm bảo hành theo khu vực

  • TTBH Q. Hai Bà Trưng:                                         (024) 399.55.683 - 0904.519.488
  • TTBH Q. Đống Đa:                                                              (024) 3990.6376 - 0904.320.486
  • TTBH Q. Cầu Giấy:                                                              (024) 3996.2992 - 0904.791.792
  • TTBH Q. Tây Hồ:                                                                 (024 ) 3995.0763 - 0904.20.56.56
  • TTBH Q. Hoàng Mai:                                                           (024) 3995.6096 - 0904.608.568
  • TTBH Q. Thanh Xuân:                                                         (024) 3993.4822 - 0904.709.567
  • TTBH Q. Long Biên:                                                            (024) 3995.6097 - 0904.518.229
  • TTBH Q. Ba Đình:                                                               (024) 3991.0636 - 0904.058.486
  • TTBH Q. Hà Đông:                                                               (024) 2214 2603 - 0912 566 622
  • TTBH Q. Nam Từ Liêm:                                                    (024) 3759 0817 - 0906 519 519