Dịch vụ hỗ trợ từ xa là một trong 3 dịch vụ bảo hành miễn phí của trung tâm bảo hành tivi Samsung. Khác với các dịch vụ hỗ trợ từ xa khác, dịch vụ của Samsung mang đến trợ giúp trực tiếp giữa khách hàng và kỹ thuật viên thông qua kết nối internet.
Tuy nhiên, cũng chính sự tiện dụng này lại đặt ra nhiều câu hỏi. Bài viết sẽ tổng hợp và chia sẻ tất cả các câu hỏi và giải đáp liên qua đến dịch vụ hỗ trợ từ xa Samsung.
1. Để sử dụng dịch vụ hỗ trợ từ xa Samsung, TV có cần phải kết nối Internet không?
TV của bạn cần phải được kết nối với một mạng tốc độ cao và ổn định. Có như vậy, kỹ thuật viên hỗ trợ từ xa của Samsung mới có thể truy cập và điều khiển được.
Trường hợp, TV của bạn không thể truy cập internet hoặc đường chuyển không ổn định thì bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung không thể kết nối với dịch vụ quản lý từ xa.
2. Dịch vụ quản lý từ xa tivi Samsung có an toàn không?
Hệ thống quản lý từ xa dùng một kết nối an toàn giữa TV và máy chủ của trung tâm. Vì vậy, mọi thông tin được lưu trên láy chủ Samsung và không có công ty bên thứ ba nào có quyền truy vào thông tin này. Đồng thời, các thông tin không cần thiết hoặc chương trình độc lại cũng sẽ bị loại bỏ và không thể gửi vào TV của bạn được.
Do vậy, người dùng hoàn toàn có thể an tâm về sự an toàn của dịch vụ quản lý từ xa TV Samsung.
3. Samsung có thể truy cập vào TV của tôi bất cứ lúc nào hãng muốn đúng không?
Không. Bởi vì Hệ thống quản lý từ xa chỉ cho phép Samsung kết nối với TV của bạn cho một phiên làm việc. Do đó, khi kết nối được chấm dứt thì Samsung cũng không thể kết nối lại nếu như không có một phiên làm việc mới được bắt đầu bởi bạn.
Ngoài ra, khi bạn tắt tivi cũng sẽ chấm dứt mọi phiên làm việc ngay lập tức.
4. Kĩ thuật viên Samsung có thể thấy những gì tôi đang xem đúng không?
Đúng. Kĩ thuật viên Samsung có thể sẽ thấy các tín hiệu hình ảnh. Từ đó xác định các vấn đề đang được gây ra bởi các tín hiệu hoặc panel.
5. Tôi có phải trả phí cho dịch vụ hỗ trợ từ xa không?
Không. Dịch vụ quản lý từ xa được cung cấp miễn phí 100% cho mọi khách hàng sử dụng tivi Samsung chính hãng
6. Kĩ thuật viên Samsung có thể làm gì một khi TV đã kết nối internet?
Khi TV đã kết nối internet, kĩ thuật viên có thể kiểm soát như đang ngồi trước TV của bạn và thực hiện bất kỳ tuỳ chỉnh nào đến các thiết lập của TV.
Họ có thể thấy một danh sách tất cả các thiết lập TV đã được chỉnh trước đó. Vì vậy, trong trường hợp cần phải kết nối lại, kỹ thuật viên có thể xem những thiết lập đã được thay đổi so với phiên trước một cách nhanh chóng.
7. Kĩ thuật viên Samsung có thể thấy tôi qua camera của TV không?
Có nhưng chỉ khi họ đang truy cập vào một ứng dụng có dùng camera (như Skype, ứng dụng Camera…). Tuy nhiên, bạn cũng đừng thấy bất tiện vì họ sẽ không bao giờ truy cập vào các ứng dụng loại này trừ khi họ được yêu cầu để kiểm tra chức năng ứng dụng cụ thể.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt máy ảnh vào vị trí đóng để ngăn chặn các kỹ thuật viên nhìn thấy.