Sửa tivi Samsung hình ảnh 3D bị mờ, không rõ nét

Ngày đăng: 29/01/2017 - Lượt xem: 2033
1 bầu chọn / điểm trung bình: 5

Hướng dẫn tìm hiểu nguyên nhân và cách tự khắc phục tivi Samsung hình ảnh 3D bị mờ không rõ nét hiệu quả tại nhà.

TV Samsung hình ảnh 3D bị mờ, không rõ nét cũng là một trong các sự cố màn hình hay gặp của thiết bị. Tuy nó không gây nguy hiểm cho người dùng nhưng nó lại làm cho họ khó chịu. Thậm chí để lâu còn có thể gây hư hỏng màn hình dẫn đến giảm tuổi thọ thiết bị. 

Chính vì vậy, khi gặp phải sự cố này người dùng cần kiểm tra và khắc phục nhanh chóng tránh hậu quả lâu dài. Bài viết dưới đây, Sửa chữa tivi Samsung tại nhà sẽ hướng dẫn người dùng cách khắc phục sự cố đơn giản mà hiệu quả cao tại nhà. 

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung hình ảnh 3D bị mờ, không rõ nét

Do chưa đồng bộ kính 3D với tivi

TV Samsung hình ảnh 3D bị mờ, không rõ nét có thể do bạn đã phát đúng chế độ 3D nhưng chưa đồng bộ kính 3D với TV dẫn đến hình ảnh bị mờ.

Để khắc phục sự cố, bạn cần phải đồng bộ kính 3D với TV Samsung. Cách đồng bộ như sau: 

  • Bấm nút mở nguồn trên kính 3D. Lúc này, đèn stanby trên kính sẽ nhấp nháy đèn màu xanh và đỏ trong vài giây.
  • Nếu kết nối thành công, sẽ có thông báo hiển thị trên màn hình như "Đã kết nối thành công với kính 3D” và đương nhiên, người sử dụng có thể thưởng thức chế độ hình ảnh 3D tuyệt vời của tivi Samsung.

Lưu ý: Khoảng cách kết nối kính 3D với tivi khuyến nghị là từ 50cm trở xuống.

Chất lượng hình ảnh, vedeo từ nguồn phát không tốt

Do chất lượng vedeo, hình ảnh 3D từ các nguồn phát như USB, đầu đãi DVD hay từ cá ứng dụng trên internet như Youtube và các kênh truyền hình có chất lượng không tốt. Dẫn đến hình ảnh 3D hiển thị trên tivi bị mờ và không rõ nét.

Để khắc phục điều này bạn nên lựa chọn những nguồn phát có vedeo, hình ảnh 3D có chất lượng tốt hơn. Để đảm bảo chất lượng vedeo hình ảnh hiển thị tốt nhất nhất không bị mờ và rõ nét hơn.

Độ phân giải truyền hình không tối ưu với màn hình tivi

Độ phân giải truyền hình không tối ưu với màn hình tivi cung có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng vedeo, hình ảnh 3D bị mờ và không rõ nét.

Để khắc phục điều này bạn cần liên hệ với nhà cung cấp các dịch vụ truyền hình để điều chỉnh lại chất lượng vedeo, hình ảnh từ nguồn phát được tốt hơn..

Do tín hiệu sóng không ổn định hay yếu

Nguyên nhân có thể do các thiết bị thu sóng kém chất lượng hay đã bị cũ lên khả năng thu tín hiệu bị kém đi hoặc không ổn định dẫn đến chất lượng hình vedeo 3D không được tốt, bị mờ và không rõ nét.

Để khắc phuc tình trang này bạn nên kiểm tra lại vị trí lắp đặt các thiết bị thu sóng. Nếu các thiết bị thu sóng đã quá cũ thì bạn nên thay mới, để đảm bảo cho việc thu bắt tín hiệu được tốt và ổn định nhất.

Nếu đã sử dụng các phương pháp trên nhưng vẫn không khắc phục được hiện tượng nhiễu mờ, bạn có thể liên hệ đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung tại Hà Nội để được tư vấn hỗ trợ và sửa chữa bảo hành một cách đảm bảo nhất cho tivi của bạn.

Danh mục tin tức
CSKH: 024 39 04 04 04 - 0904 791 792

Trung tâm bảo hành theo khu vực

  • TTBH Q. Hai Bà Trưng:                                         (024) 399.55.683 - 0904.519.488
  • TTBH Q. Đống Đa:                                                              (024) 3990.6376 - 0904.320.486
  • TTBH Q. Cầu Giấy:                                                              (024) 3996.2992 - 0904.791.792
  • TTBH Q. Tây Hồ:                                                                 (024 ) 3995.0763 - 0904.20.56.56
  • TTBH Q. Hoàng Mai:                                                           (024) 3995.6096 - 0904.608.568
  • TTBH Q. Thanh Xuân:                                                         (024) 3993.4822 - 0904.709.567
  • TTBH Q. Long Biên:                                                            (024) 3995.6097 - 0904.518.229
  • TTBH Q. Ba Đình:                                                               (024) 3991.0636 - 0904.058.486
  • TTBH Q. Hà Đông:                                                               (024) 2214 2603 - 0912 566 622
  • TTBH Q. Nam Từ Liêm:                                                    (024) 3759 0817 - 0906 519 519